'வேப்பிங்' (Vaping) புகைத்தலால் அமெரிக்காவில் ஐவர் மரணம்! -

‘வேப்பிங்’ (Vaping) புகைத்தலால் அமெரிக்காவில் ஐவர் மரணம்!

‘வேப்பிங்’ எனப்படும் புகைத்தலினால் அமெரிக்காவில் இது வரையில் 5 பேர் மரணமடைந்திருக்கிறார்கள் என அதிகாரிகள் தெரிவிக்கின்றனர். சமீப காலங்களில் நூற்றுக்கணக்கானோர் சுவாசப் பை தொடர்பான வியாதிகளுடன் மருத்துவமனைகளில் அனுமதிக்கப்பட்டிருந்தாலும் அவர்களது வியாதிகளை சாதாரண தொற்று நோய்கள் எனக் கருதி சிகிச்சை அளிக்கப்பட்டு வந்ததனால் இறந்தவர்களின் எண்ணிக்கை இதைவிட அதிகமாக இருக்கலாம் எனவே கருதப்படுகிறது.

சமீப காலங்களில் அனுமதிக்கப்பட்ட நோயாளிகளில் பலர் இளைய வயதினர் எனவும் இஅவர்கள் எல்லோரிலும் காணப்பட்ட பொது அம்சம் இவர்கள் வபிங் என்ற புகைத்தலைச் செய்தவர்கள் என்றும் தெரிய வந்த போது இப் புகைத்தலின் பின்னணி பற்றி அமெரிக்க மருத்துவ சமூகம் ஆராய்தது.

மததிய சுகாதார திணைக்களை அதிகாரிகள் மேற்கொண்ட ஆய்வின்படி சந்தையில் காணப்படும் புகைத்தல் கருவிகளில் பாவிக்கும் திரவங்களை ஆராய்ந்து பார்த்ததில் அவை எதிலும் உடலுக்குக் கேடு விளைவிக்கும் பதார்த்தங்கள் காணப்படவில்லை என அறியப்படுகிறது. இருப்பினும் நியூயோர்க்கில் மேற்கொள்ளப்பட்ட ஆய்வுகளில் ஈ-சிகரட் எனப்படும் புகைத்தல் கருவிகளில் பாவிக்கப்படும் சில திரவங்கள் கருப்புச் சந்தையில் விற்கப்படும் விட்டமின் ஈ (vitamin E) எண்ணை எனவும் கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ளது.

கடந்த வெள்ளியன்று கலிபோர்ணியா, மினெசோட்டா மாநிலங்களின் மருத்துவ அதிகாரிகளிடமிருந்து கிடைத்த தகவல்களின்படி அங்கு இருவர் வேப்பிங் காரணமாக மரணமடைந்திருக்கிறார்கல எனவும் அவர்களில் ஒருவர் பாவித்த வேப்பிங் கருவியில் ரி.எச்.சி. (THC) எனப்படும் கஞ்சாவின் மூலப்பதார்த்தம் காணப்பட்டது என அறியப்படுகிறது.

மத்திய நோய்க் கட்டுப்பாட்டு மையத்தின் பேச்சாளர் இலியானா அறியாஸ் இன் கருத்துப்படி, இது வரை 450 வேப்பிங் தொடர்பான சுவாச நோய்களுக்கு ஆளாகியிருப்பதாகத் தெரிய வருகிறது.

வட கரோலைனா சுவாச நோய் மருத்துவர் டானியல் பொஃக்ஸ் இன் கருத்துப்படி, எண்ணை அல்லது கொழுப்புக் கலந்த பதார்த்தங்களை புகையாக உள்ளிழுக்கும்போது தொற்று நோய் அல்லாத நிமோனியா, (மருத்துவ உலகத்தில் லிபோயிட் நிமோனியா என அழைக்கப்படும்) ஏற்படக் காரணமாக அமையலாம் எனக் கூறுகிறார்.

நியூயோர்க் சுகாதாரத் திணைக்களத்தின் தரவுகளின்படி வேப்பிங் காரணமாக அனுமதிக்கப்பட்ட 34 நோயாளிகளில் அத்தனை பேரிலும் கஞ்சா தொடர்பான ‘விட்டமின் ஈ’ எண்ணை சம்பந்தப்பட்டிருந்தது எனத் தெரிய வருகிறது.

சருமத்தில் பூசப்படும் விட்டமின் ஈ பதார்த்தங்களால் ஆபத்து எதுவுமில்லை என்றும் அது சுவாசத்துடன் கலக்குப்போது தான் பிரச்சினை எனவும் அவர்கள் தெரிவிக்கிறார்கள்.

அறிகுறிகளாக, சுவாசிக்கக் கஷ்டப்படுவதும், நெஞ்சு வலியும் இருந்தனவென்று பல நோயாளிகள் தெரிவித்திருக்கிறார்கள். ஆனால் பலர் தொற்று நோயாளிகளாகத் தீர்மானிக்கப்பட்டு வேறு வழிகளில் சிகிச்சையளிக்கப்பட்டிருக்கிறார்கள்.

பிலடெல்பியாவைச் சேர்ந்த 19 வயதுடைய கெவின் பொக்கிளேயர் சுவாசப்பை மாற்றத்திற்காகத் தற்போது ‘கோமா’ வில் வைக்கப்பட்டுள்ளார் என அவரது பெற்றோர் தெரிவிக்கின்றனர்.

Related:  பெண்களில் இருதய நோய்

ஸ்ரெறோயிட் போன்ற மருந்துகளால் சிகிச்சையளிக்கப்பட்டுச் சிலர் குண்மாகியிருப்பிநும் சரியாந சிகிச்சை முறை என்னவென்பதை மருத்துவ சமூகம் இன்னும் விவாதித்துக்கொண்டுதான் இருக்கிறது.

அவர்கள் இளையவர்களுக்கு விடுக்கும் கோரிக்கை – வேப்பிங் செய்யாதீர்கள்!

2006 இல் சிகரட் குடிப்பதை நிறுத்தவென அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட ஈ-சிகரட்டுகளைப் பாவிக்கும் இளைய தலைமுறையினரின் (பெரும்பாலும் பாடசாலை மாணவர்கள்) எண்ணிக்கை 2018 இல் 3.6 மில்ல்யன் எனவும், அதற்கு முதல் வருடத்தில் 1.5 மில்லியன் எனவும் அறியப்படுகிறது.

Print Friendly, PDF & Email
Please follow and like us:
error
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)